WHAT'S NEW?
Loading...

Làm sao để trở thành một lập trình viên PHP chuyên nghiệp

Có thể nói, PHP hiện đang là ngôn ngữ để lập trình web phổ biến nhất thế giới.  Chính vì vậy mà nhu cầu tuyển dụng lập trình viên PHP lành nghề của các doanh nghiệp và rất lớn. Vậy làm sao để bạn có thể trở thành một lập trình viên PHP được các nhà tuyển dụng săn đón. Hãy đọc bài viết này nhé.


1 – Kinh nghiệm
Để có thể lập trìnhPHP giỏi thì một yếu tố rất cần thiết đó là kinh nghiệm. Kinh nghiệm bạn có thể tích lũy ngay cả khi bạn không đi làm hay đi học tại một trường lớp nào cả. Bạn chỉ cần nghiên cứu thật kỹ các đoạn mã nguồn PHP xem cách chúng hoạt động ra sao. Hoặc bạn có thể tự học PHP qua các website và rất nhiều nguồn tài nguyên khác. Dần dần bạn sẽ tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm lập trình.
Ngoài việc tự học, thì bạn cũng nên tham một khóa đào tạo lập trình PHP tại các trung tâm uy tín.  Ưu điểm của cách học này là bạn sẽ được cấp chứng chỉ và tạo điều kiện làm việc ngay khi học xong nếu bạn có khả năng.


2 – Cần những kiến thức chuyên môn khác
Muốn trở thành một lập trình viên PHP giỏi thì bạn không những phải biết lập trình PHP mà bạn còn phải biết thêm rất nhiều những kiến thức khác nữa mà điển hình ở đây đó chính là liên hệ giữa website và cơ sở dữ liệu, server, hosting,….
3 – Có khả năng tư duy tốt và thích ứng nhanh với sự thay đổi của công việc
Có nghĩa là bạn phải luôn biết cách vận dụng những điểm mạnh và điểm yếu của PHP vào từng trường hợp cụ thể. Bên cạnh đó, bạn cần luôn thích ứng một cách nhanh nhất với những thay đổi của công việc để có thể theo kịp tiến độ.